Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Luu Học sinh | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

TRAO TẶNG KỶ NIỆM CHƯƠNG

“ VÌ HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ GIỮA CÁC DÂN TỘC”

CHO HAI CÁN BỘ ĐẠI SỨ QUÁN CỘNG HÒA BA LAN TẠI VIỆT NAM

 

Ngày 23 tháng 7 năm 2014, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã diễn ra buổi lễ trọng thể trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc” – Phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho hai cán bộ Đại sứ quán Ba Lan là các Ngài Jacek Kasprzyk, Tham tán công sứ và Ngài Wojciech Gerwel, Tham tán kinh tế nhân dịp hai Nhà ngoại giao Ba Lan kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đến dự buổi lễ về phía Ba Lan có Ngài Jacek Kasprzyk, Tham tán Công sứ, Ngài Wojciech Gerwel, Tham tán Kinh tế, Bà  Malgorzata Kasprzyk, Bí thư thứ II, Lãnh sự và Bà Monika Popiolek, Thư ký Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam. Về phía Việt Nam có Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các Ông Hồ Chí Hưng, Tạ Minh Châu, Nguyễn Hoằng – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cùng một số vị Ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các nhà báo đến đưa tin buổi Lễ.

Thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Hồng Vân đã phát biểu đánh giá cao những đóng góp tích cực của hai cán bộ Đại sứ quán Ba Lan trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Bà nêu rõ:

Ngài Jacek Kasprzyk bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vào năm 2010, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ngài luôn thể hiện tình cảm hữu nghị và sự hợp tác tích cực với các đối tác Việt Nam trong triển khai hoạt động. Là người chịu trách nhiệm về chính trị và ngoại giao trong Đại sứ quán, Ngài Jacek Kasprzyk đã tổ chức nhiều chuyến thăm Việt Nam của các đoàn cấp cao Chính phủ, Quốc hội, một số Bộ ngành, tổ chức xã hội Ba Lan. Các chuyến thăm của các đoàn đại biểu Ba Lan tại Việt Nam đã củng cố và tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực vì lợi ích của hai dân tộc. Đặc biệt trong hoạt động Ngài Tham tán công sứ đã luôn phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan để triển khai thực hiện các hoạt động ngoại giao, hữu nghị, văn hóa, nghệ thuật,…có kết quả tốt đẹp góp phần tăng cường tình hữu nghị và phát triển sự hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam.

Ngài Wojciech Gerwel trước khi sang Việt Nam là cán bộ của Bộ Ngoại giao Ba Lan, Ngài bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ năm 2007. Trong 7 năm công tác tại Việt Nam, với cương vị công tác của mình là Tham tán kinh tế, Ngài đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển hợp tác giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và phát triển đầu tư, chuyển giao công nghệ thông qua việc tổ chức 3 Diễn đàn kinh tế Ba Lan – Việt Nam vào các năm 2010, 2012 và 2014…Ngài nhiệt tình  giúp đỡ các đối tác Việt Nam và Ba Lan tiếp xúc với nhau với mong muốn giao thương kinh tế, thương mại Ba Lan – Việt Nam phải được tăng cường tương xứng với tiềm năng của hai nước. Đối với các hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, Ngài Tham tán kinh tế luôn có mối liên hệ mật thiết và coi Hội là đối tác quan trọng trong hoạt động phối hợp nhằm triển khai các hoạt động trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại giữa Ba Lan và Việt Nam.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao đóng góp của hai Ngài và đã có Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc” – Phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để ghi nhận những đóng góp tích cực của hai Ngài trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân đã trao Kỷ niệm chương, quà kỷ niệm, bè bạn Việt Nam đã tặng những bó hoa tươi thắm cho hai Nhà Ngoại giao Ba Lan cùng những lời chúc tốt lành với mong muốn luôn nhận được tình cảm hữu nghị, tình đoàn kết, sự ủng hộ của hai Ngài đối với Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các Ngài Jacek Kasprzyk và Wojciech Gerwel đã phát biểu thể hiện sự vui mừng, xúc động, bày tỏ lời cám ơn chân thành đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã đánh giá cao những đóng góp khiêm tốn của họ cho sự nghiệp tăng cường tình hữu nghị và phát triển sự hợp tác của hai nước Ba Lan và Việt Nam. Hai Ngài đã dành những lời tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam mà họ đã được trải nghiệm trong thời gian công tác tại Việt Nam.

Được biết trong những năm gần đây, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc” cho gần 30 công dân Ba Lan trong đó có các Nhà ngoại giao, Nhà khoa học, Nhà hoạt động xã hội, Sĩ quan của Quân đội và một số Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường đại học Ba Lan để ghi nhận tình cảm đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam và  những đóng góp tích cực của họ cho sự nghiệp củng cố và phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan.

Buổi Lễ đã diễn ra trong không khí trọng thể, thân tình, hữu nghị./.

   Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Luu Học sinh | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com