Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan thăm Ba Lan

Nhận lời mời của Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, từ ngày 19 đến 25/10/2016 đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan do ông Nguyễn Thế Thảo nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội dẫn đầu đã sang thăm Ba Lan.

Trong thời gian thăm Ba Lan, đoàn đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ Phạm Kiến Thiết cùng các cán bộ Đại sứ quán đã nồng nhiệt tiếp đoàn. Trong buổi tiếp, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã thông báo về đời sống của cộng đồng người Việt tại Ba Lan và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam trong thời gian gần đây. Ông Nguyễn Thế Thảo cho biết mục đích của đoàn thăm Ba Lan là để góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Hội hữu nghị của Việt Nam và Ba Lan thông qua các hoạt động phối hợp sau khi Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam đã kiện toàn tổ chức và đồng thời cũng là dịp để thăm và tìm hiểu tình hình làm ăn, sinh sống của cộng đồng người Việt tại Ba Lan.

Đoàn đã đến thăm và được lãnh đạo Trung tâm thương mại ASG của người Việt tại Ba Lan thông báo quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm, thăm một số gian hàng của bà con người Việt. Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Thế Thảo đã tặng quà lưu niệm và bày tỏ mong muốn Trung tâm sẽ tiếp tục phát triển, vượt qua những khó khăn tạm thời để cùng cộng đồng người Việt Nam tích cực hoạt động hội nhập vào đời sống kinh tế - xã hội và văn hóa Ba Lan góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Đoàn đã đến thăm tòa soạn Báo điện tử Quê Việt, Chùa Nhân Hòa, Chùa Thiên Phúc tại Warszawa và gặp mặt thân mật với lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Ba Lan một số Hội Đoàn của cộng đồng người Việt tại Ba Lan.

Đoàn đã có buổi làm việc thân tình với lãnh đạo Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam với sự tham gia của một số Nghị sĩ Quốc hội Ba Lan, nhà ngoại giao Ba Lan đã từng công tác tại Việt Nam. Hai bên đã trao đổi một số nội dung cụ thể trong phối hợp hoạt động nhằm góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị truyền thống, thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, du lịch… Trong thời gian thăm Nhà Quốc hội Ba Lan, đoàn đã được Ngài Grzegosz Napieralski, Thượng Nghị sĩ tận tình hướng dẫn thăm Nhà Quốc hội, dự một phiên họp và được Ngài Phó Chủ tịch Quốc hội Ba Lan chủ trì phiên họp giới thiệu với các đại biểu Quốc hội về sự có mặt của đoàn Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. Tại buổi tiếp đoàn, Ngài Thượng Nghị sĩ Grzegosz Napieralski đã xúc động ôn lại những kỷ niệm về các chuyến thăm Việt Nam và bày tỏ lòng mong muốn góp phần của mình cho sự phát triển tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam. Ông Nguyễn Thế Thảo đã đề nghị Ngài Thượng Nghĩ sĩ và một số Nghị sĩ Quốc hội Ba Lan sớm thành lập nhóm Nghị sĩ Quốc hội Ba Lan hữu nghị với Việt Nam. Đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc thân mật với Ngài L. Muler, nguyên Thủ tướng Cộng hòa Ba Lan.

Trong thời gian thăm Ba Lan, đoàn đã dự hội thảo thương mại với sự tham gia của 20 doanh nghiệp Ba Lan. Tại hội thảo, các doanh nghiệp Ba Lan đã giới thiệu năng lực, sản phẩm trong số lĩnh vực như thực phẩm, hoa quả, đồ uống, công nghệ thông tin, du lịch… với mong muốn tìm các đối tác Việt Nam trong trao đổi thương mại. Ông Nguyễn Thế Thảo và ông Tạ Minh Châu, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, đã trả lời các câu hỏi về tình hình kinh tế Việt Nam, cơ hội hợp tác đầu tư giữa các đối tác Ba Lan và Việt Nam và kêu gọi các đối tác Ba Lan tìm hiểu thị trường Việt Nam để xúc tiến các hoạt động đầu tư – thương mại với sự trợ giúp của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan trong triển khai hoạt động.

Nhân dịp chuyến thăm Ba Lan, đoàn đã đến thành phố Kraków và thăm Học viện Mỏ - Luyện kim và Đại học bách khoa Kraków là hai trường đại học đã có nhiều công lao đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật cho Việt Nam trong giai đoạn chiến tranh giành độc lập dân tộc. Tại hai trường, đoàn đã trao quà lưu niệm cho Ban lãnh đạo nhà trường và bày tỏ lời cám ơn chân thành về sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ quý báu của các giáo sư, cán bộ nhà trường đã dành cho sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam trong thời gian học tập. Đoàn mong muốn hai trường tiếp tục tiếp nhận đào tạo sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam và hợp tác trong nghiên cứu khoa học, trao đổi cán bộ nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học Việt Nam và Ba Lan. Lãnh đạo hai trường đã đánh giá cao và tự hào về sự trưởng thành của các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đã được đào tạo tại hai trường và bày tỏ mong muốn tiếp tục tiếp nhận sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đến học tập và nghiên cứu cũng như mở rộng các lĩnh vực, các hình thức hợp tác giữa các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực của Ba Lan và Việt Nam.

Chuyến thăm Ba Lan của đoàn Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã hoàn thành tốt đẹp các chương trình hoạt động với sự đón tiếp nồng hậu, hữu nghị của Đại sứ quán Việt Nam, các Hội Đoàn của Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam, các cơ quan, đơn vị và cá nhân Ba Lan ./.

Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com