Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

Người Việt tại Ba Lan trong Lễ Diễu hành kỷ niệm 100 năm độc lập Ba Lan

Nguồn: http://queviet.eu

 

Ngày 2 tháng 5 năm 2019, Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã nhận lời mời của Quỹ Quảng Bá Văn Hoá và Lịch Sử Ba Lan, tham gia lễ diễu hành mang tên “Trắng Đỏ”, kỷ niệm ngày Quốc Kỳ Ba Lan. Ngày 2 tháng 5 cũng là ngày kỷ niệm Người Ba Lan ở nước ngoài. Lễ diễu hành được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Ba Lan giành độc lập và xây dựng chính quyền, để thể hiện lòng yêu nước, tôn trọng truyền thống, tự hào về những thành tựu đã đạt được và hy vọng cho một tương lai tốt đẹp, thể hiện Ba Lan là một đất nước hiếu khách, người Ba Lan luôn sáng tạo, lạc quan, luôn mong muốn tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa người Ba Lan và cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Ba Lan. Khẩu hiệu lễ diễu hành “ Tuy khác biệt, nhưng Ba Lan đã kết nối chúng ta với nhau”. Có 56 đoàn từ các tổ chức, các nghệ sĩ Ba Lan, các dàn hoà nhạc diễu hành, cộng đồng các nước khác tại Ba Lan: cộng đồng người Belarus, người Ukraina, người Latwia, người Việt và cộng đồng người Ba Lan ở các nước đã về tham dự.

Đoàn cộng đồng người Việt Nam với hơn 150 thành viên tham gia diễu hành đã mang lại rất nhiều ấn tượng người dân Ba Lan, với các nước, với các nhóm diễu hành khác, với ban tổ chức và giới báo chí Ba Lan. Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan nhiệt tình tham gia diễu hành với tinh thần yêu nước: yêu đất nước Ba Lan và yêu quê hương Việt Nam, cộng đồng người Việt là một phần của xã hội Ba Lan, góp phần làm giàu văn hoá truyền thống, lịch sử Ba Lan.

Cộng đồng Việt Nam tham gia đã nhận được sự tài trợ của nhiều cá nhân và các tổ chức, các công ty trong cộng đồng. Ban tổ chức đoàn diễu hành do Hội Người Việt tại Ba Lan và Quỹ Hỗ trợ Hội Nhập người Việt tại Ba Lan điều hành. Đoàn diễu hành bao gồm: hội những người con đất tổ Hùng Vương, các Hội ĐH Kinh Bắc, Nghệ Tĩnh, Thanh Hoá, Nam Định, hội Cựu Chiến binh, hội Phụ Nữ, CLB võ thuật Vịnh Xuân Quyền, CLB Hà Thành, học sinh trường Tiếng Việt Lạc Long Quân, sinh viên, CLB nhảy Latin, CLB nhảy Trang Ngô và đồng đảo bà con tham dự. Từ các tổ chức khác nhau, cộng đồng Việt diễu hành với khẩu hiệu chung “Cộng đồng Việt Nam – Góp phần làm giàu văn hoá Ba Lan”. Khẩu hiệu được viết trên nền cờ Ba Lan cách điệu và trống đồng Việt Nam. Đoàn vẫy cao cờ hai nước trong tiếng trống và tiếng nhạc sôi động. Các em học sinh đã hoá mình thành những bông sen xinh đẹp. Hoa sen đã trở thành biểu tượng người Việt quen thuộc đối với người Ba Lan. Gió lạnh vẫn không cản chân được lòng nhiệt thành của đoàn diễu hành. Đoàn đã đi qua các con phố cổ thành Warszawa với những điệu nhảy sôi động, qua dinh Tổng thống, tới quảng trường Nguyên soái Józef Piłsudski. Người dân hai bên phấn khích vẫy chào đoàn. Kết thúc buổi diễu hành, đoàn Việt Nam đã tham dự 2 tiết mục trên sân khấu chính: Múa nón của nhóm múa sinh viên “One AM.” và biểu diễn võ thuật của CLB Võ thuật Vĩnh Xuân Quyền. Các tiết mục đã nhận được những tràng vỗ tay khen ngợi của khán giả.

Qua sự kiện này, báo chí, BTC và người dân Ba Lan đã dành rất nhiều lời khen tốt đẹp cho cộng đồng Việt Nam: chăm chỉ, nhiệt tình, nghiêm túc, kỷ luật, tham gia tích cực vào đời sống xã hội của Ba Lan, đem đến những điểm mới lạ cho văn hoá Ba Lan.

HƯƠNG TỐNG

Một số hình ảnh trong Lễ diễu hành

 

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com