Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY VIỆT NAM VÀ BA LAN

THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO

 

Cách đây vừa tròn 65 năm, vào đầu tháng 2 năm 1950, Liên Xô và các nước bạn ở Đông Âu trong phe XHCN trước đây trong đó có Ba Lan đã công nhận nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và thiết lập mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Kể từ thời gian đó nhân dân Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ vô cùng to lớn và hiệu quả từ các nước bạn để kiên cường, bền bỉ vượt qua mọi hy sinh gian khổ, tiến hành cuộc chiến tranh chống xâm lược của các thế lực thực dân, đế quốc để giải phóng dân tộc, giành độc lập và thống nhất Tổ quốc.

Trong cuộc trường chinh lâu dài 30 năm của dân tộc Việt Nam trong hai cuộc chiến tranh chính nghĩa chống ngoại xâm, nhân dân Ba Lan luôn giành cho Việt Nam sự ủng hộ, giúp đỡ có hiệu quả về tinh thần và vật chất đặc biệt trong việc đào tạo cho Việt Nam đội ngũ cán bộ khoa học – kỹ thuật có trình độ cao với nhiều ngành nghề để đội ngũ này góp phần xây dựng lại đất nước sau chiến tranh. Những người Việt Nam đã từng học tập, sinh sống và làm việc tại Ba Lan luôn giữ trong trái tim mình những kỷ niệm về một đất nước Ba Lan tươi đẹp, bình yên, người dân có tấm lòng chân thật, nhân hậu và cao thượng với lối sống văn minh, thanh lịch.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Việt Nam và Ba Lan thiết lập quan hệ ngoại giao (4 /02/1950 – 4/02/2015), Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan Phạm Khôi Nguyên đã gửi Thư chúc mừng đến Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, bức thư có đoạn:

“Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của nhân dân Ba Lan đã giành cho nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược vì độc lập dân tộc và trong xây dựng đất nước sau chiến tranh.

Các hội viên của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan mà nòng cốt là các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh đã học tập và nghiên cứu tại các Trường đại học, cơ quan nghiên cứu khoa học của Ba Lan luôn giữ trong trái tim mình lòng biết ơn sâu sắc đối với các Trường đại học, cơ quan nghiên cứu khoa học Ba Lan về công lao đào tạo, sự quan tâm, chăm sóc trong thời gian học tập và nghiên cứu trên đất nước Ba Lan tươi đẹp, mến khách và trong tình cảm nhân ái, cao thượng của nhân dân Ba Lan.

Nhân dịp ngày kỷ niệm trọng đại này, cho phép tôi thay mặt Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan qua Bà Đại sứ gửi đến nhân dân Ba Lan lời cảm ơn sâu sắc nhất của chúng tôi. Kính chúc nhân dân Ba Lan hạnh phúc, đất nước Ba Lan phát triển và phồn vinh.

Chúc tình hữu nghị và sự hợp tác Việt Nam và Ba Lan ngày càng bền vững và phát triển. Kính chúc Bà Đại sứ và toàn thể cán bộ Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam”.

Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, chiều ngày 3/02/2015, Ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký và đoàn lãnh đạo Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã đến Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội thăm và tặng hoa chúc mừng Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan. Tham dự buổi tiếp Đoàn Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan còn có Ngài Szymon Wudarski, Phó Đại sứ.

Trong câu chuyện cởi mở thắm tình hữu nghị, hai bên đã ôn lại những mốc lịch sử của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Ba Lan kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao từ 65 năm trước đây. Hai bên thống nhất năm 2015 sẽ là một năm với những hoạt động hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Ba Lan phối hợp giữa Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nôi sẽ được triển khai, mở đầu là là “Đêm văn học Ba Lan” sẽ được tổ chức trung tuần tháng 3 năm 2015 ./.

Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com