Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và Đại hội lần thứ VI Hội người VN tại Ba Lan

(Nguồn: http://queviet.eu)

Chiều ngày 07/07/2019 tại Warszawa gần 300 hội viên và khách mời của Hội đã đến dự Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và Đại hội lần thứ VI Hội NVN tại Ba Lan.

Trong số các vị khách quí đến dự có Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đại sứ Lương Thanh Nghị, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng, các nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hoằng và Phạm Kiến Thiết, Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Từ Thành Huế, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội người Việt tại CH Séc Giang Thành cùng một số khách quí khác đến từ Việt Nam, CH Séc, CH LB Đức.

Một số khách mời Ba Lan cũng đến dự trong đó có GSTS khoa học Tadeusz Iwiński, chủ tịch Hội hữu nghị Ba Lan_ Việt Nam.

Đại diện các tổ chức Cộng đồng, các Trung tâm thương mại của người Việt Nam tại Ba Lan cùng một số cán bộ Đại sứ quán, phòng tùy viên quốc phòng, tùy viên thương mại Việt Nam tại Ba Lan cũng đến dự buổi Lễ.

Các chi Hội ở thành phố Krakow, Łodz cũng cử thảnh viên đến dự.

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội

Sau lễ chào cờ 2 nước Viêt Nam, Ba Lan và phần khai mạc của Trưởng ban tổ chức, ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội đã điểm lại quá trình thành lập và các hoạt động trong 20 năm qua của Hội.

Từ khi ra đời 3-1999, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực trong nhiều lĩnh vực như Trợ giúp bà con giải quyết các vụ việc liên quan tới pháp luật an ninh, trật tự, hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện, đối ngoại, tâm linh... xây dựng Cộng đồng người Việt tại Ba Lan đoàn kết, Hội nhập với nước sở tại, giữ gìn và giới thiệu bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, lgóp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam_Ba Lan.

Nhân đây ông cũng gửi lời cám ơn tới toàn thể bà con cộng động đã hỗ trợ những hoạt động của Hội trong thời gian qua.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước đã chúc mừng hội đã đạt nhiều thành tích trong 20 năm qua. Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã điểm lại những nét chính trong sự phát triển của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan và sự ra đời của Hội. Đại sứ khẳng định „ Hội người Việt đã từng bước tạo dựng được nền móng vững chắc cho sự trưởng thành và an cư lâu dài của Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan từ nay về sau”

Nhân dịp này, Đại sứ quán nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những nỗ lực của Hội và toàn thể Cộng đồng trong suốt 20 năm qua, „ đặc biệt đánh giá cao sự tận tâm và đóng góp quý báu của các thế hệ lãnh đạo Hội người Việt và các tổ chức hội đoàn qua các thời kỳ”,

Đại sứ cũng chỉ ra những yếu tố cần thiết để hội ngày càng phát triển vững mạnh, phù hợp với xu thế hiện nay.

Nhân dịp này các ông: thứ trưởng Bộ ngoại giao, chủ nhiệm UB NN về người Việt Nam ở nước ngoài, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan, Hội HN Việt Nam-Ba Lan thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Tạ Minh Châu.... cũng gửi thư chúc mừng tới Hội.

Nguyên Đại sứ VN tại Ba Lan Nguyễn Hoằng ( người đầu từ trái sang) thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam_Ba Lan tặng cờ cho Hội người Việt Nam tại Ba Lan.

Chúc mừng Hội, Đại quán Việt Nam tại Ba Lan, đại diện Hội NVN toàn châu Âu, Hội NVN tại CH Sec cùng các tổ chức cộng đồng, trung tâm thương mại Việt Nam tại Ba Lan đã có những lẵng hoa, món quà tặng BCH Hội.

Hội cũng tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân đã gắn bó với Hội trong suốt 20 năm qua. BCH Hội cũng tặng Kỷ niệm chương cho 3 vị Đại sứ, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan có mặt trong buổi lễ.

Nhân dịp này, Bộ ngoại giao và UB NN về NVNONN đã tặng Bằng Khen, giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội. Đại tá, nhiếp ảnh gia Trần Hồng cũng tặng Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan bộ ảnh quí về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tiết mục văn nghệ mở màn buổi lễ.

Video Clip về hoạt động của Hội trong thời gian qua và những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã làm buổi lễ kỷ niệm thêm phần vui tươi, sinh động

Đại hội lần thứ VI Hội NVN tại Ba Lan.

Sau phần lễ kỷ niệm trọng thể, Hội NVN tại Ba Lan đã tiến hành Đại hội lần thứ VI.

Tại Đại hội, anh Trần Anh Tuấn đã báo cáo phương hướng hoạt động trong thời gian tới trong đó có việc đổi tên Hội vấn đề Hội phí và quĩ hoạt động của hội, chức năng cụ thể của các ban trong BCH Hội.

Chị Nguyễn Việt Triều báo cáo tài chính của hội từ giữa nhiệm kỳ ( 2014 đến 2019). Thay mặt ban kiểm tra, ông Nguyễn Trọng Thắng đã đọc báo cáo kết quả thanh tra :Nguồn thu trong gia đoạn này là tiền đóng góp tự nguyện 25% lương của một số người tham gia dự án tài trợ của Liên minh châu Âu và nhà nước Ba Lan từ năm 2009 đến 2011.

Số tiền này để trong ngân hàng. Ông Lê Thiết Hùng là chủ tài khoản nhưng mỗi lần rút phải có 2 người.

Số tiền trong tài khoản là 31 389zt.

Về phần chi: Từ năm 2014 đến nay Hội đã chi Ủng hộ Tổ chức Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Trại hè Vui cùng tiếng Việt, các sự kiện Văn hóa, thể thao, từ thiện, hoa và quà tặng các tổ chức cộng đồng, vòng hoa phúng viếng, thuê văn phòng trong các năm 2014 đến 2017, chi đi dự Đại hội Hội NV tại CH Séc và 1 số khoản chi khác..Các chứng từ thu, chi từ năm 2014 đến nay của cả 3 người đều được ghi chép tổng kết và lưu giữ đầy đủ.

Sau khi kiểm tra: Phần thu chi của chị Nguyễn Việt Triều còn -10 888,72zt.
Phần thu, chi của anh Trần Anh Tuấn còn -10 699,00zt.
Phần thu chi của anh Lê Thiết Hùng còn 436zt.

Ban kiểm tra kiến nghị Hội cần có các biện pháp để có nguồn tài chính cân đối trong việc thu chi.

Các thành viên của Hội đã sôi nổi đóng góp ý kiến trong đó nhấn mạnh việc trẻ hóa trong BCH để công việc của hội hiệu quả hơn. Có ý kiến không đồng ý đổi tên Hội và mọi người đã nhất trí vẫn giỡ tên Hội là Hội NVN tại Ba Lan.

Đoàn chủ tịch đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của bà con để BCH nhiệm kỳ tới sẽ xem xét thực hiện.BCH nhiệm kỳ V đã làm lễ từ nhiệm.

BCH nhiệm kỳ V từ nhiệm.

Phần quan trọng nhất của Đại hội là bầu BCH. Ngoài 19 chủ tịch các thành viên thành viên tập thể thì cần bầu bổ xung 16 thành viên nữa với hình thức bỏ phiếu kín. Có 17 người được giới thiệu để bầu 16 thành viên. 16 thành viên này cùng 19 thành viên tập thể họp và bỏ phiếu kín để bầu ra chủ tịch Hội. Sau quá trình bầu cử, kiểm phiếu theo đúng điều lệ qui đinh. Đại hội đã chọn ra được 35 thành viên BCH và BCH đã bầu ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh làm chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan nhiệm kỳ V ( 2019-2024).

CH Hội NVN tại Ba Lan nhiệm kỳ VI

(Theo kế hoạch, chiều ngày 8-7, BCH Hội sẽ họp để bầu ra các phó chủ tịch Hội và các Ban. Quê Việt sẽ đăng danh sách thành viên BCH và các ban cụ thể)

Đại hội đã thành công, chọn ra được nhiều gương mặt trẻ trung năng động vào BCH Hội, tạo luồng gió mới trong các hoạt động của Hội.

Như vậy, sau khoảng hơn 8h làm việc và thưởng thức ẩm thực quê nhà, Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và Đại hội lần thứ VI Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã thành công tốt đẹp.

Tham gia phần văn nghệ lần này gồm các ca sĩ Cộng đồng và các nhóm múa của các cô Victiria Hoa Trần, Trang Ngô, các cô giáo và học sinh trường tiếng Việt Lạc Long Quân. Để chuẩn bị cho Đại Hội, BTC đã có sự phân công cụ thể, chu đáo từ các khâu chuẩn bị chương trình, địa điểm, đưa, đón khách và nhiều phần việc cụ thể khác. Hội cũng phát hành cuốn kỷ về „Hội NVN tại Ba Lan-20 năm một chặng đường” cùng nhiều bài viết, phóng sự trên VTV4 về hoạt động của Hội trong thời gian qua. BTC cũng hoàn thành Video Clip về 20 năm hoạt động của Hội.

Warszawa 8-7-2019

TT

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com