Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

           HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2018

Ngày 14/01/2019, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 – Triển khai chương trình công tác năm 2019. Đến dự hội nghị có bà Phạm Thị Thái, Ủy biên Thường vụ Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Châu Âu , Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và bà Phạm Thái Như Mai, Phó Trưởng ban Châu Âu phụ trách khối các nước Đông Âu. ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và đông đủ các vị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã có mặt dự hội nghị.

            Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Hội, ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động trong năm 2018 và Dự thảo Chương trình công tác của Hội trong năm 2019. Báo cáo đã điểm lại một số hoạt động chính của Hội trong năm 2018, cụ thể là:                              

Ban Chấp hành Trung ương Hội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và giao lưu gặp mặt nhân dịp Xuân mới 2018. Tại hội nghị này, Ban Chấp hành đã nhất trí đánh giá cao kết quả hoạt động trong năm 2017 và đề ra kế hoạch hoạt động trong năm 2018 với một số nội dung cụ thể gắn với những hoạt động theo sự chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong đó trọng tâm công tác năm 2018 là tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 và những hoạt động khác do Hội chủ động tổ chức góp phần tăng cường tình hữu nghị và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Ba Lan.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mậu Tuất, Thường vụ Trung ương Hội đã tổ chức gặp mặt thân mật với Bà Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan. Hai bên đã trao đổi những kế hoạch cụ thể về sự phối hợp triển khai các hoạt động hữu nghị, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học – công nghệ, văn hóa, giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Ba Lan trong năm 2018 và hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Ba Lan giành lại Độc lập (1918 – 2018).

Để chuẩn bị Đại hội của Hội nhiệm kỳ 2018 – 2023, Thường vụ Trung ương Hội đã tổ chức các phiên họp để bàn về công tác tổ chức, trọng tâm là công tác nhân sự Ban Chấp hành, vị trí Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch, Ban Thường vụ cũng như định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới với tinh thần sáng tạo, đổi mới nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên đặc biệt là các hội viên trẻ, các doanh nghiệp và những người có tình cảm hữu nghị với nhân dân Ba Lan nhằm góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giũa hai dân tộc Việt Nam và Ba Lan.

Nhân dịp Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Ba Lan kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Trung ương Hội đã đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng bà Đại sứ Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc”. Buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương đã được Liên hiệp tổ chức trọng thể. Bà Đại sứ đã xúc động và chân thành cám ơn sự đánh giá cao của Liên hiệp đối với những hoạt động của Bà trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Lãnh đạo Hội cũng đã tổ chức chiêu đãi tiễn Bà Đại sứ trong tình cảm hữu nghị và lưu luyến.

Hội cũng rất coi trọng chức năng làm cầu nối cho sự hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực, theo đó Ban Thư ký Trung ương Hội đã giúp đỡ việc tổ chức thành công chuyến công tác tại Việt Nam của ông Piotr Gadzinowski - Đặc phái viên Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan để chuẩn bị cho Đoàn điện ảnh Ba Lan tham gia Liên hoan phim quốc tế tổ chức tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2018 đồng thời tổ chức tuần lễ phim Ba Lan tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ba Lan giành lại Độc lập.

Nhân dịp Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan nhận công tác tại Việt Nam, Lãnh đạo Hội đã đến thăm và chúc mừng Ngài Đại sứ. Tại buổi gặp mặt, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội và Đại sứ quán, trọng tâm là tổ chức các sự kiện hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm ngày Ba Lan giành lại Độc lập (1918 – 2018). Lãnh đạo Hội cũng đã tổ chức tiệc chào mừng Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan nhân dịp mở đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Theo truyền thống đã thực hiện từ nhiều năm qua, để kỷ niệm ngày đến Ba Lan học tập và nghiên cứu, ngày 12 tháng 8 năm 2018, tại Hà Nội, Ban liên lạc đoàn LHS khóa 1968 tổ chức trọng thể buổi gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày đến Ba Lan học tập (1968 – 2018). Gần 150 anh chị em cựu sinh viên khóa 1968 và đại biểu các Ban liên lạc các khóa LHS đã về dự gặp mặt trong không khí vui vẻ, xúc động khi nhớ lại ngày đầu tiên đặt chân đến đất nước Ba Lan tươi đẹp và những năm tháng tuổi trẻ học tập trong sự đùm bọc của nhân dân Ba Lan, sự giúp đỡ quý báu của các Trường đại học Ba Lan. Các cựu sinh viên khóa 1968 đã vinh dự được đón tiếp Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan trong không khí thắm tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Trong tháng 10 năm 2018, nhân dịp Đoàn điện ảnh Ba Lan tham gia Liên hoan phim quốc tế tại Hà Nội (HANIFF 2018), Ban Thư ký Hội đã tích cực giúp đỡ đoàn trong các hoạt động bên lề Liên hoan phim như tham dự các hội thảo, hội chợ phim, chiếu phim Ba Lan tại một số rạp chiếu bóng ở Hà Nội. Đặc biệt là đã giúp đỡ đoàn điện ảnh Ba Lan tổ chức thành công Tuần lễ phim Ba Lan tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 01 - 06/11/2018 và tại Đà Nẵng từ ngày 05 - 10/11/2018. Tại liên hoan phim quốc tế tại Hà Nội - HANIFF 2018, điện ảnh Ba Lan đã đoạt giải Đạo diễn xuất sắc cho phim "Đêm yên tĩnh" (Cicha noc).

Từ ngày 03/11 đến ngày 12/11/2018, Trung ương Hội đã phối hợp với Ban liên lạc Cựu sinh viên Học viện Khoa học và Công nghệ AGH, Kraków, Ba Lan tổ chức đón tiếp Đoàn cao cấp Học viện AGH do GS. Tadeusz Słomka, Hiệu trường nhà trường dẫn đầu đến thăm Việt Nam. Trong thời gian thăm Việt Nam, Ban Thư ký Hội đã tích cực giúp đỡ chuẩn bị chương trình làm việc của đoàn tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Trường đại học Mỏ - Địa chất, Trường Trung học hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, tổ chức Lễ trao Học bạ vàng cho gần 50 Cựu sinh viên Việt Nam nhân dịp tròn 50 năm ngày nhập học tại Học viện AGH vào thế kỷ trước, thăm Đại học Bình Dương và gặp mặt với nhóm Cựu sinh viên Học viện AGH đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Phạm Khôi Nguyên đã chiêu đãi trọng thể đoàn. Chuyến thăm Việt Nam của đoàn Học viện AGH đã thành công tốt đẹp để lại những ấn tượng sâu sắc cho các thành viên trong đoàn về tình cảm chân thành, lòng biết ơn của các Cựu sinh viên đối với công lao to lớn của Học viện AGH trong đào tạo đội ngũ cán bộ KHKT cho Việt Nam trong hơn 60 năm vừa qua.

Nhân dịp kỷ niêm 100 năm ngày Ba Lan giành lại Độc lập, ngày 24/11/2018, đông đảo hội viên của Hội đã tham dự buổi hòa nhạc do các nghệ sĩ Ba Lan biểu diễn tại Học viện âm nhac Quốc gia Việt Nam do Đại sứ quán Ba Lan tổ chức.

Trong những năm tháng chiến tranh giành độc lập và thống nhất Tổ quốc, đã có rất nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại các Trường đại học quân sự của Ba Lan. Các Cựu sinh viên đã trưởng thành qua chiến đấu và xây dựng tại các quân binh chủng của Quân đội nhân dân Việt Nam, hầu hết có quân hàm đại tá, một số người có quân hàm cấp tướng. Hàng năm nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12/1944, Ban liên lạc các Cựu sinh viên quân sự đều tổ chức gặp mặt và mời Tùy viên Quốc phòng Ba Lan tham dự. Năm nay, Thiếu tướng Bùi Vinh, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội và một số sĩ quan cao cấp – Cựu sinh viên Học viện, Nhà trường quân sự Ba Lan đã tổ chức gặp mặt với Tùy viên quân sự Ba Lan tại Việt Nam trong không khí hữu nghị, thân thiết.

Đoàn lãnh đạo Hội đã đến thăm, chúc mừng Ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam nhân dịp Giáng sinh và Năm mới 2019. Ngài Đại sứ đã bày tỏ sự vui mừng và trân trọng tình cảm của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và mong Hội sẽ luôn là chỗ dựa tin cậy của Đại sứ quán Ba Lan trong các hoạt động ngoại giao, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Trong năm 2018, một số Ban Liên lạc Cựu sinh viên khóa 1969, 1971 và 1972, Ban liên lạc Thực tập sinh khu vực Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà – Nam – Ninh, Quảng Ninh, ... đã có những hoạt động theo kế hoạch nhằm duy trì và tăng cường sự liên kết, gắn bó giữa các anh chị em Cựu sinh viên, Thực tập sinh trong cuộc sống. Đặc biệt, Trung tâm tư vấn du học và hợp tác quốc tế Việt – Pol do các Cựu sinh viên Đại học bách khoa Wrocław thành lập, sau gần 2 năm hoạt động đã có những kết quả ban đầu khích lệ trong mối quan hệ hợp tác trong đào tạo với Trường đại học bách khoa Wrocław và một số Trường đại học ở Ba Lan thông qua việc tổ chức tư vấn và đưa các em sinh viên sang Ba Lan học tập trong năm 2017 và 2018. Mối quan hệ với Hội Người Việt Nam tại Ba Lan luôn được duy trì, hai bên thường xuyên trao đổi thông tin và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động.

Có thể nói trong năm 2018, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan vẫn duy trì và tích cực triển khai các hoạt động hữu nghị và cầu nối cho sự hợp tác Việt Nam – Ba Lan có hiệu quả và đã hoàn thành tốt đẹp kế hoạch đã đề ra trong chương trình công tác. Các hoạt động của Hội trong năm 2018 vừa qua đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán và các đối tác Ba Lan đánh giá cao vai trò của Hội – Là  hạt nhân tích cực của đối ngoại nhân dân góp phần tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy sự hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho chương trình hoạt động năm 2019 của Hội theo đó các nội dung cần đa dạng, phong phú gắn nhiều hơn đến hoạt động hỗ trợ các đối tác Việt Nam và Ba Lan trong hợp tác kinh tế, chuyển giao công nghệ, giáo dục, đào tạo, du lịch, ... và tạo sự gắn bó, kết nối tình cảm giữa các hội viên của Hội từ Trung ương đến các địa phương cũng như với Hội Người Việt Nam tại Ba Lan.

Đánh gíá cao thành tích trong hoạt động, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2018 ./.

Tin bài, ảnh từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com