Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

GẶP MẶT HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN

 

Tối ngày 25 tháng 4 năm 2014, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã tổ chức trọng thể tiệc chiêu đãi Bà Barbara Szymanowska - Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, cùng dự tiệc chiêu đãi về phía Ba Lan còn có các Ngài Jacek Kasrzyk - Phó Đại sứ, Ngài Wojciech Gerwel – Tham tán kinh tế, các Bí thư và Tùy viên quân sự Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam.

Ông Phạm Khôi Nguyên - Chủ tịch và các vị  Hồ Chí Hưng, Tạ Minh Châu, Trương Tấn Viên, Nguyễn Hoằng…trong ban lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã nồng nhiệt chào đón các vị khách quý Ba Lan đến dự buổi chiêu đãi.

Thay mặt lãnh đạo Hội, ông Hồ Chí Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đã có lời chào mừng Bà Barbara Szymanowska nhân dịp Bà nhận cương vị Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, cám ơn các vị khách quý Ba Lan đã có mặt đầy đủ tại buổi gặp mặt hữu nghị. Các vị trong ban lãnh đạo Hội đã lần lượt giới thiệu về bản thân mình bằng tiếng Ba Lan với Bà Đại sứ và các nhà ngoại giao Ba Lan làm cho không khí buổi gặp mặt thêm thân tình và hữu nghị.

Ông Phạm Khôi Nguyên đã giới thiệu với Bà Đại sứ hoạt động của Hội trong nhiều năm qua và khẳng định với Bà Đại sứ tiếp tục đổi mới nội dung nhằm triển khai các hoạt động của Hội góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác với nhân dân Ba Lan. Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan sẽ luôn đồng hành với các chương trình hoạt động của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đặc biệt là các hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Việt Nam và Ba Lan thiết lập quan hệ ngoại giao ( 1950 – 2015 ). Ông cũng mong muốn các hoạt động hữu nghị và hợp tác của Hội sẽ đi vào chiều sâu, thiết thực giúp các đối tác Ba Lan trong tìm hiểu cơ hội đầu tư, chuyển giao công nghệ hiện đại, trao đổi hàng hóa, phối hợp nghiên cứu các đề tài khoa học trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu… giữa các cơ quan khoa học và học viện, trường đại học của hai nước.

Bà Đại sứ bày tỏ niềm vui mừng khi được nhận nhiệm vụ Đại sứ của Cộng hòa Ba Lan  tại Việt Nam và ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ công tác đã nhận được những tình cảm hữu nghị, thân thiết, hợp tác của các cơ quan hữu quan Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. Bà tin tưởng trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan hữu quan Việt Nam đặc biệt là sự phối hợp trong triển khai các hoạt động hữu nghị, phát triển sự hợp tác Ba Lan - Việt Nam tương xứng với tình hữu nghị truyền thống và tiềm năng của hai bên.

Các vị khách quý Ba Lan và chủ nhà đã chuyện trò vui vẻ, nhớ lại những kỷ niệm của thời sinh viên, nhắc lại những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng của Ba Lan trong giới ca sĩ như Irena Santor, Anna German, Maryla Rodowicz, Czeslaw Niemen…các nhóm nhạc Czerwone Gitary, Skaldowie, Trybadurzy, No To Co…Nhớ lại những lễ hội, phong tục, địa danh lịch sử, văn hóa  của dân tộc Ba Lan và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những tình cảm cao thượng, sự giúp đỡ quý báu của của Chính phủ và nhân dân Ba Lan đối với nhân dân Việt Nam trong những năm tháng khó khăn của cuộc chiến tranh vệ quốc.

 Kết thúc buổi gặp mặt hữu nghị, các vị khách quý Ba Lan và chủ nhà Việt Nam đã hòa chung cất cao tiếng hát của bài ca truyền thống Ba Lan “ Sto lat “ cùng những lời chúc tốt lành của hai bên giành cho nhau nhân dịp ngày lễ lớn 30.4 – Ngày Chiến thắng của Việt Nam và Ngày Hiến pháp 3.5 của Ba Lan ./.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

 

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com