Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

GẶP MẶT CỰU SINH VIÊN, NGHIÊN CỨU SINH, THỰC TẬP SINH HỌC VIỆN MỎ - LUYỆN KIM AGH, KRAKOW – BA LAN

Ngày Chủ nhật 9 tháng 9 năm 2018 vừa qua, Ban liên lạc Cựu sinh viên, Nghiên cứu sinh, Thực tập sinh đã từng học tập, nghiên cứu và thực tập tại Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow đã tổ chức buổi gặp mặt tại Hà Nội hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập học Viện AGH vào năm 2019.

Hơn 50 anh chị em đã có mặt dự buổi giao lưu trong không khí dạt dào tình cảm sau nhiều năm mới gặp lại. Sau khi tốt nghiệp về nước, nhiều người được phân công làm việc ở các  địa phương trên mọi miền của Tổ quốc từ vùng núi Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, vùng Mỏ Quảng Ninh, tại các dàn khoan dầu  trên biển Đông, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, khu vực miền Trung, miền Nam…Mối liên hệ với nhau thường bị gián đoạn do nhiều hoàn cảnh của cuộc sống.

Hơn 50 anh chị em đã về Hà Nội gặp mặt 

Xuất phát từ tình hình thực tế như vậy, Ban Liên lạc do anh Hồ Chí Hưng, anh Nguyễn Hải Yến, anh Phạm Văn Chúng và một số anh chị em khác đã tích cực khâu nối thông qua các phương  tiện thông tin và kết quả là sau mấy tháng nỗ lực tìm kiếm, Ban Liên lạc đã có được danh sách 100 anh chị em thuộc nhiều thế hệ bắt đầu từ năm 1963 đến nay đã từng học tập, nghiên cứu và thực tập tại Ngôi Trường AGH yêu quý.

Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow hiện nay là Trường đại học đa ngành có 16 khoa đào tạo Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ và Tiến sĩ khoa học (tên giao dịch quốc tế là Học Viện Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow). Trong 60 năm vừa qua, Học Viện AGH đã đào tạo cho Việt Nam khoảng 300 cán bộ khoa học – kỹ thuật thuộc nhiều lĩnh vực thăm dò – khai thác tài nguyên khoáng sản, cơ khí, công nghệ vật liệu, luyện kim, dầu khí, môi trường, công nghệ thông tin, điện dân dụng, điện mỏ, kinh tế…có thể nói là đội ngũ cán bộ khoa học do Học Viện AGH đào tạo đã có những đóng góp xứng đáng trong công cuộc xây dựng đất nước sau chiến tranh. Nhiều người trưởng thành trong công việc và nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng như Bộ trưởng, Thứ trưởng, lãnh đạo các  đơn vị, Tập đoàn công nghiệp, Hiệu trưởng các Trường Đại học, cơ quan nghiên cứu khoa học…

GS. Chu Tuấn Nhạ - Cựu Nghiên cứu sinh Khoa Địa chất thăm dò, Học Viện AGH nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong năm 2019 tới đây, Học Viện AGH sẽ kỷ niệm trọng thể 100 ngày thành lập. Với niềm tự hào là những Cựu sinh viên, Nghiên Cứu sinh, Thực tập sinh của Học Viện AGH danh giá, Ban Liên lạc đã tổ chức buổi gặp mặt để anh chị em bàn bạc chương trình cụ thể nhằm hân hoan hưởng ứng Ngày Đại lễ của ngôi Trường đại học thân yêu và chuẩn bị đón đoàn đại biểu của Học Viện AGH do GS. Hiệu trưởng Tadeusz Slomka dẫn đầu đến thăm Việt Nam vào đầu tháng 11 năm 2018.

Buổi gặp mặt diễn ra xúc động, vui vẻ với những mái đầu bạc chụm vào nhau chia sẻ thông tin về gia đình, con cháu, cuộc sống và mong hàng năm vào những ngày mùa Thu – Tháng 9 sẽ gặp lại để nhớ về những ngày của thời trai trẻ được học tập tại cố đô Krakow của đất nước Ba Lan tươi đẹp và mến khách.

Ban liên lạc mong rằng thông tin này sẽ đến với tất cả anh, chị em đã từng học tập, nghiên cứu, thực tập tại Học Viện AGH hiện nay đang sinh sống ở Việt Nam, ở Ba Lan hoặc một nơi nào đó trên thế giới với mục đích là chúng ta hãy kết nối với nhau và hướng tới lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow.

Liên hệ: Hồ Chí Hưng, Email: hunghtcnc@gmai.com; Nguyễn Hải Yến, Email: haiyen25@gmail.com

Những người có mặt tại buổi giao lưu chụp ảnh kỷ niệm

Tin bài, ảnh: Hồ Chí Hưng, Nguyễn Mạnh Long

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com