Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

GẶP MẶT NHÂN DỊP KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI NGƯỜI VIỆT NAM TẠI BA LAN VÀ BÁO “ QUÊ VIỆT “

 

Nhân dịp các anh Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội người Việt Nam tại Ba Lan và anh Lê Xuân Lâm, Tổng Biên tập báo “ Quê Việt “ về thăm quê hương, các anh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật vào tối ngày 29 tháng 7 năm 2014 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Người Việt Nam tại Ba Lan và Báo “ Quê Việt”.

 

Đông đảo anh, chị em bè bạn là những người đang và đã từng ở Ba Lan đã đến dự. Quả là hiếm khi tại buổi giao lưu có đến 4 vị đã từng là Đại sứ của Việt Nam tại Ba Lan là các anh Tạ Minh Châu, Đinh Xuân Lưu, Nguyễn Văn Xương và Nguyễn Hoằng đã có mặt. Đến dự còn có các anh Nguyễn Văn Thiêm nguyên Tham tán Thương mại, anh Thái Chí Thanh, nguyên Bí Thư thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng, Dịch giả Lê Bá Thự nguyên Bí thư thứ nhất…Các nhà văn Trung Trung Đỉnh, Giám đốc Nhà Xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam, Đoàn Tử Huyến, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Đông – Tây, Đạo diễn Nguyễn Quốc Trọng …và nhiều anh chị em khác đại diện cho Ủy ban Người Việt Nam tại nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cũng đã đến chia vui nhân dịp này.

 

Anh Trần Anh Tuấn và anh Lê Xuân Lâm đã phát biểu tóm tắt quá trình hình thành và hoạt động của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan và Báo “ Quê Việt “ trong thời gian 15 năm vừa qua với bao gian nan và những nỗ lực phi thường, tâm huyết của tập thể lãnh đạo để đến nay cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã có một tổ chức vững mạnh, có tư cách pháp nhân ở nước bạn Ba Lan. Hội là nơi bà con có thể gửi gắm niềm tin, nhận được sự hỗ trợ trong cuộc mưu sinh nơi xứ người cũng như tham gia các hoạt động do Hội tổ chức hướng về Tổ quốc và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. “Quê Việt “ là người bạn thân thiết với bà con với nhiều thông tin về đất nước, quê hương, quốc tế, của cộng đồng… và đặc biệt là những thông tin liên quan đến pháp luật, chính sách của Nhà nước Ba Lan để giúp bà con trong cộng đồng hiểu biết, tuân thủ và hòa nhập vào xã hội Ba Lan.

 

Các anh Tạ Minh Châu, Hồ Chí Hưng, Lê Bá Thự là những người có mối quan hệ gắn bó với các anh, chị và bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã bày tỏ những cảm nghĩ chân thành, niềm vui và đánh giá cao những hoạt động có hiệu quả, toàn diện trong 15 năm vừa qua của Hội người Việt Nam tại Ba Lan và Báo  “ Quê Việt “. Đặc biệt là Hội người Việt Nam tại Ba Lan luôn đi đầu, có nhiều hoạt động vận động bà con trong cộng đồng tham gia tích cực các phong trào, sự kiện ở trong nước như ủng hộ các Chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, ủng hộ nhân dân các vùng bị thiên tai bão lụt, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam – dioxin, tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao… Những hoạt động đó đã nói lên tình cảm của bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan dù xa đất nước nhưng luôn hướng về cội nguồn, giữ gìn bản sắc dân tộc và trên hết là mong muốn được chia sẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốcViệt Nam.

Trong không khí thân tình, bè bạn, những người đến dự đã nâng cốc chúc cho Hội người Việt Nam tại Ba Lan và báo “ Quê Việt “ đoàn kết, phát triển, bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống và hòa nhập với xã hội Ba Lan./.

Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com