Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Giảng –

Tiến sĩ Danh dự Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH Krakow   

Ngày  1 tháng 4 năm 2016 vừa qua, Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH Krakow đã trọng thể tổ chức Lễ trao danh hiệu Tiến sĩ Danh dự - Doktor Honoris Causa cho GS. TS Nguyễn Văn Giảng – Nghiên cứu viên cao cấp, Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

GS.TS Nguyễn Văn Giảng là cựu sinh viên ngành Địa Vật lý, tốt nghiệp đại học hệ Kỹ sư – Thạc sĩ năm 1974, Khoa Địa Vật lý, Địa chất và Bảo vệ môi trường, Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow.

Sau khi tốt nghiệp về nước GS. Nguyễn Văn Giảng chuyên tâm làm công tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Địa Vật lý và đã có nhiều công trình nghiên cứu có giá trị áp dựng trong thực tiễn. Giáo sư là tác giả, đồng tác giả của hơn 200 công trình khoa học đã được công bố trên các Tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước.

 

Là nhà khoa học đam mê công tác nghiên cứu khoa học nhưng GS. Nguyễn Văn Giảng còn là một nhà giáo có uy tín trong công tác giảng dạy tại các Trường đại học trong nước như Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Bình Dương…Ngoài ra, GS. Nguyễn Văn Giảng còn là Cộng tác viên khoa học của nhiều tổ chức khoa học quốc tế ở Nga, Ba Lan, Pháp, Nhật Bản, CHLB Đức, Ytaly, Thái Lan, Đài Loan…

Đối với Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH Krakow, cũng như Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan, GS Nguyễn Văn Giảng có mối quan hệ đặc biệt với các nhà khoa học Ba Lan và có nhiều đóng góp có giá trị cho sự phát triển của ngành Địa Vật lý ứng dụng và Địa du lịch cũng như trong phối hợp với các nhà khoa học Ba Lan thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học.

GS. Nguyễn Văn Giảng đã được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ năm 2005.

Đánh giá cao cống hiến của GS. Nguyễn Văn Giảng trong lĩnh vực khoa học trái đất đặc biệt là những đóng góp cho và sự hợp tác về nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học Ba Lan và Việt Nam trong nhiều năm qua, Hội đồng (Senat), Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow đã quyết định trao tặng GS. Nguyễn Văn Giảng danh hiệu cao quý Tiến sĩ danh dự. 

GS. Nguyễn Văn Giảng là người Việt Nam đầu tiên được trao danh hiệu Tiến sĩ Danh dự của Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH, Krakow.

Nguồn:

http://www.hanoi.msz.gov.pl/pl/aktualnosci/prof__dr_inz__nguyen_van_giang_doktorem_honoris_causa_agh

Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com