Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

ĐOÀN ĐẠI SỨ QUÁN CỘNG HÒA BA LAN THĂM TỈNH BẮC NINH

Hồ Chí Hưng

Ngày 23/01/2021, theo lời mời của UBND tỉnh Bắc Ninh, đoàn các nhà ngoại giao Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam do Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền dẫn đầu đã đến thăm tỉnh Bắc Ninh. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Doanh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Nguyễn Thế Thảo nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và các vị lãnh đạo, Thưởng vụ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, tại buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã giới thiệu tình hình phát triển của tỉnh trong những năm gần đây với nhiều thành tựu nổi bật, Bắc Ninh là một trong những tỉnh có mức tăng trưởng kinh tế cao vào tốp đầu của Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh cũng kêu gọi Ba Lan tham gia đầu tư vào Bắc Ninh với những dự án công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, dịch vụ, du lịch…

Thực hiện chủ trương thu hút đầu tư gắn với phát triển bền vững các khu, cụm công nghiệp, tận dụng cơ hội “vàng” đón làn sóng mới những dòng vốn FDI chất lượng; UBND tỉnh đã quyết liệt nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh...Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội, Bắc Ninh vẫn thu hút được 860 triệu USD nguồn vốn FDI, tính đến nay, toàn tỉnh có 1.607 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 19,77 tỷ USD. Ngoài ra, giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 của tỉnh ước 1,120 triệu tỷ đồng, tăng 1,2% so với năm 2019; xuất khẩu hàng hóa ước 35,072 tỷ USD, tăng 3%; nhập khẩu 31,520 tỷ USD, tăng 12,3%. Thu ngân sách Nhà nước ước 28.785 tỷ đồng, trong đó thu nội địa ước 23.535 tỷ đồng, đạt 103,4% dự toán. (Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh).

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng vị trí 4/63 tỉnh, thành phố (tăng 11 bậc, với điểm số cao nhất sau 8 năm); chỉ số cải cách hành chính công (PAR INDEX) đứng vị trí thứ 18/63 (tăng 5 bậc); chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (ICT Index) đứng thứ 6/63 (tăng 5 bậc). (Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh).

Ngài Đại sứ Wojciech Gerwel bày tỏ ấn tượng mạnh về sự phát triển nhanh chóng của Bắc Ninh, về lịch sử, văn hóa, truyền thống nghệ thuật, làng nghề của vùng đất Kinh Bắc. Ngài cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai gần các nhà đầu tư Ba Lan sẽ tiếp cận với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tìm hiểu, trao đổi thông tin nhằm hình thành một số dự án đầu tư mà Ba Lan có thế mạnh.

Ông Nguyễn Thế Thảo nguyên Chủ tịch, nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh đã giới thiệu thêm với đoàn về thời gian công tác tại quê nhà và giới thiệu với đoàn về quy hoạch TP. Băc Ninh trở thành một đô thị hiện đại như ngày nay và một số công trình văn hóa tiêu biểu mà bản thân ông đã góp công sức và tâm trí cho sự phát triển, giàu mạnh của quê hương.

Nhân dịp về thăm Bắc Ninh, đoàn đã đến Dâng Hương tại Đền Đô nơi thờ 8 Vị Vua Triều Lý và Chùa Phật Tích là hai di tích lịch sử Quốc gia được xếp hạng đặc biệt.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã tặng quà và chiêu đãi đoàn với một chương trình Quan Họ đặc sắc, đậm đà bản sắc vùng Kinh Bắc làm đắm say các vị khách đến từ Đại sứ quán Ba Lan ./.

Tin, ảnh từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com