Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

Đoàn đại biểu Học viện KH&CN AGH, Kraków, Ba Lan thăm Việt Nam 5-14/4/2013

 

Từ ngày 5/4 đến 12/4/2013, đoàn đại biểu Học Viện Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow, Ba Lan do GS.TSKH Tadeusz Slomka, Hiệu trưởng dẫn đầu đã sang thăm Việt Nam. Tham gia đoàn còn có GS.TSKH Zbigniew Kakol, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo nghiên cứu sinh, chị Marta Forys, Trưởng ban hợp tác quốc tế của Học Viện. Đi cùng đoàn còn có Phu nhân của GS. Hiệu trưởng và Phu nhân của GS. Phó Hiệu trưởng.

 

Ngay sau khi đến Việt Nam, đoàn đã được TS. Phạm Khôi Nguyên nguyên UV BCH TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trưởng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, Cựu sinh viên Học viện AGH cùng với một số Cựu sinh viên khác tiếp đón thân mật với tình cảm nồng hậu và lòng tri ân chân tình đối với Học Viện AGH. Tại buổi tiếp, TS Phạm Khôi Nguyên đã nhấn mạnh…” Những cựu sinh viên, NCS Việt Nam đã được Học Viện AGH đào tạo luôn nhớ về mái Trường thân yêu, nhớ tới nhiều thế hệ lãnh đạo, giáo sư, cán bộ Nhà Trường với tình cảm biết ơn sâu sắc nhất - Nơi đã đào tạo  chúng tôi trở thành người có kiến thức để trở về nước phụng sự Tổ quốc của mình, nhớ ơn sự giúp đỡ quý báu của Học Viện trong thời gian học tập, nghiên cứu, nhớ về những năm tháng sống và học tập tại Krakow, đó là quãng thời gian không thể nào phai mờ trong tâm trí mỗi người…”  Phát biểu tại buổi gặp mặt thân tình với đại diện của các thế hệ Cựu sinh viên Học Viện AGH, GS. Hiệu trưởng Tadeusz Slomka xúc động nói rằng… “ AGH đã đào tạo nhiều sinh viên quốc tế trong đó có Việt Nam, nhiều đoàn đại biểu của Học Viện AGH đã sang thăm Việt Nam và tại đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách, chúng tôi luôn được đón nhận những tình cảm chân thành, thân thiết của các Cựu sinh viên AGH, được gặp lại những bè bạn cùng học tập những năm trước đây, ôn lại những kỷ niệm xưa… Tiếp tục việc đào tạo cán bộ cho Việt Nam trong những lĩnh vực mà chúng tôi có thế mạnh, hợp tác với các Trường đại học Việt Nam là điều mong muốn nhất của tôi và tôi đã dành chuyến đi công tác nước ngoài đầu tiên của nhiệm kỳ Hiệu trưởng là đến với các bạn Việt Nam” . Trong bầu không khí hữu nghị và bè bạn, buổi gặp mặt đã để lại những cảm xúc mạnh mẽ cho các thành viên trong đoàn, đặc biệt là những người lần đầu tiên đến Việt Nam. Tham dự buổi chiêu đãi đoàn Học Viện AGH còn có Ngài Roman Iwaszkiewicz, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam và Phu nhân, TS. Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các thế hệ Cựu sinh viên Việt Nam đã từng học tập tại Học Viện AGH Krakow như Ông Hồ Chí Hưng, Nguyễn Duy Khuyến, Cựu sinh viên Khoa Máy Mỏ và Máy Luyện kim, PGS. TS Nguyễn Văn Giảng, TS. Nguyễn Mai Quân, Cựu sinh viên Khoa Địa chất - Địa Vật lý và Môi trường…

 

Trong thời gian ở miền Bắc Việt Nam, đoàn đã đến thăm Vịnh Hạ Long và gặp mặt với nhóm Cựu sinh viên Học Viện AGH đang công tác tại các đơn vị của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Đoàn đã thăm chính thức Đại học Mỏ - Địa  chất Hà Nội là Trường đại học có mối quan hệ hợp tác truyền thống với Học Viện AGH nhiều năm qua. Được biết Học Viện AGH đã đào tạo cho Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội gần 50 cán bộ giảng dạy trong các lĩnh vực chuyên môn như  khai thác mỏ, địa chất, dầu khí, trắc địa… Các cán bộ do Học Viện AGH đào tạo đều trưởng thành và giữ những cương vị chủ chốt của Đại học Mỏ - Địa chất như PGS. TS Chu Tuấn Nhạ nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng ( sau này nguyên là Bộ trưởng Bộ KH, CN &MT ), cố GS.TSKH Vũ Ngọc Kỷ, nguyên Hiệu trưởng, PGS.TS Phí Văn Lịch, nguyên Chủ nhiệm Khoa Mỏ, GS.TSKH Mai Thanh Tân, nguyên Phó Hiệu trưởng, nguyên Chủ nhiệm Khoa Dầu khí, PGS.TS Đặng Nam Chinh nguyên Chủ nhiệm Khoa Trắc Địa và nhiều người khác nữa…Trong những năm gần đây, Học Viện AGH vẫn tiếp tục đào tạo NCS cho Đại học Mỏ - Địa chất và phối hợp thực hiện các đề tài NCKH trong khuôn khổ hợp tác giữa hai Trường. Trong chuyến thăm lần này, giữa hai Trường đã ký chương trình hợp tác trong giai đoạn mới với nhiều nội dung cụ thể để nâng tầm hợp tác tương xứng với mối quan hệ truyền thống và  tiềm năng của hai bên.

 

Đoàn cũng đã làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục hợp tác quốc tế về đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo là những cơ quan mà Học viện AGH mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học, trao đổi và đào tạo cán bộ, đặc biệt là Học Viện AGH sẵn sàng tham gia vào Dự án 911 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam  về đào tạo Tiến sĩ ở nước ngoài.

 

Sau khi kết thúc chương trình làm việc tại miền Bắc, đoàn đã đến TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chương trình thăm Việt Nam. Tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Vũng Tàu đã có cuộc hội ngộ hết sức xúc động giữa GS. Hiệu trưởng T. Slomka và một số cựu sinh viên Việt Nam đã học tập cùng lớp với GS. Hiệu trưởng cách đây hơn 40 năm như các Ông Lê Đình Thám, Ông Nguyễn Văn Ức cùng với nhóm cựu sinh viên Khoa Địa chất, Khoa Máy Mỏ - Máy Luyện kim của Học Viện AGH. Sau hơn 40 năm gặp lại, mái tóc của những người bạn đồng niên đã điểm bạc, tiếng Ba Lan đã quên nhiều nhưng họ vẫn dành cho nhau những tình cảm thân thiết, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời sinh viên sôi nổi…Các cựu sinh viên Học Viện AGH đang sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh và TP. Vũng Tàu đã dành cho đoàn sự đón tiếp chân tình, hữu nghị và bè bạn với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn đối với Học Viện AGH nơi đã đào tạo họ trở thành những cán bộ nòng cốt của ngành Dầu khí Việt Nam.

 

Đoàn đã đến thăm Đại học Quốc Gia Hồ Chí Minh, tại đây Lãnh đạo hai Trường đã trao đổi thông tin về các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học mà hai bên có những thế mạnh của mình và ký Văn bản hợp tác. Đoàn đã đến thăm một số cơ sở đào tạo của Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh trong đó có Trường đại học quốc tế nơi đào tạo chuyên ngành Y Sinh và Máy móc, thiết bị y tế tương tự như Khoa Y Sinh của Học Viện AGH, Krakow.

 

Đại học Bình Dương là chặng cuối  trong chuyến công tác của đoàn Học Viện AGH, tại đây đã có một cuộc gặp mặt thú vị giữa GS.VS. Cao Văn Phường, Hiệu trưởng Đại học Bình Dương với đoàn. Với tình cảm của người đã gắn bó với Ba Lan trong nhiều năm ( GS.VS. Cao Văn Phường đã bảo vệ luận văn Tiến sĩ và Tiến sĩ khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan trong thập kỷ 70, 80 của thế kỷ trước ), GS. VS Cao Văn Phường đã dành cho đoàn sự đón tiếp chu đáo, ân cần, thân thiết và trọng thị. Hai bên đã trao đổi các nội dung cụ thể của Dự thảo Văn bản hợp tác giữa hai Trường và đi đến nhất trí cao về tính khả thi của các nội dung hợp tác. Buổi lễ ký kết văn bản hợp tác giữa hai Trường đã diễn ra với sự có mặt của tập thể lãnh đạo Đại học Bình Dương và các thành viên của đoàn Học Viện AGH trong bầu không khí hữu nghị và hợp tác. Với lòng mến khách, GS.VS Cao Văn Phường đã tổ chức chiêu đãi chia tay đoàn Học Viện AGH trên tàu thủy du lịch chạy dọc Sông Sài Gòn với những màn trình diễn nghệ thuật và ẩm thực đậm chất Nam Bộ.

 

Góp phần cho sự thành công chuyến thăm Việt Nam của đoàn cấp cao Học Viện AGH, Krakow phải kể đến sự đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan với vai trò làm cầu nối cho các hoạt động giao lưu hợp tác gữa các đối tác Việt Nam và Ba Lan ngoài những hoạt động hữu nghị mà Hội đã thường xuyên tổ chức hàng năm trong chương trình công tác của mình.

 

Lưu luyến chia tay với những người bạn Việt Nam, các thành viên trong đoàn đều bày tỏ lời cám ơn chân thành nhất về sự mến khách, nồng nhiệt, hữu nghị và trọng thị của các đối tác Việt Nam, đặc biệt là tình cảm thân thiết của những Cựu sinh viên đã học tập tại Học Viện AGH dành cho đoàn trong suốt thời gian thăm Việt Nam.

 

GS.TSKH Tadeusz Slomka, Hiệu trưởng Học Viện AGH đã trân trọng chuyển lời mời tới các đối tác Việt Nam, các cựu sinh viên sang thăm  Krakow nhân dịp kỷ niệm tròn 100 năm tuổi của Học Viện Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow, Ba Lan.

Do zobaczenia w Krakowie!

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com