Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

BÀ ĐẠI SỨ CỘNG HÒA BA LAN TẠI VIỆT NAM THĂM TỈNH THÁI NGUYÊN

Ngày 15.3.2017, nhận lời mời của Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã đến thăm tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi với Bà Đại sứ còn có Ngài Szymon Wudarski, Tham tán chính trị và Ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch –Tổng Thư ký Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và đại diện một số Sở, Ban ngành của tỉnh Thái Nguyên đã nồng nhiệt đón tiếp Bà Đại sứ và các thành viên trong đoàn. Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu với Bà Đại sứ đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế- xã hội và kêu gọi đầu tư của tỉnh Thái Nguyên trong những năm vừa qua. Ông cho biết, tỉnh Thái Nguyên là căn cứ địa của cách mạng Việt Nam trong kháng chiến chống thực dân xâm lược, hiện nay là tỉnh ở vùng núi phía Bắc có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, nguồn lao động dồi dào, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, là địa phương có nhiều sản phẩm nông lâm nghiệp trong đó có vùng chè Tân Cương nổi tiếng...

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc

tặng quà lưu niệm cho Bà Đại sứ Ba Lan Barbara Szymanowska

Ông mong muốn qua chuyến thăm của Bà Đại sứ với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Ba Lan, tỉnh Thái Nguyên sẽ đón tiếp các đối tác Ba Lan đến tìm hiểu nhằm thưc hiện những dự án của Ba Lan đầu tư vào Thái Nguyên trong một số lĩnh vực như khai khoáng tài nguyên, khoáng sản, chế biến sản phẩm lâm nông nghiệp và tham gia đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao với các trường đại học của Thái Nguyên ( Thái Nguyên chỉ đứng sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về số lượng các trường đại học và cao đẳng chuyên nghiệp).

Bà Đại sứ đã đến thăm Trường đại học Việt Bắc, Ban Giám hiệu và tập thể sinh viên nhà trường đã đón tiếp Bà Đại sứ rất trọng thị. Sau khi trao đổi với Bà Đại sứ về mong muốn kết nối với các trường đại học ở Ba Lan trong hợp tác đào tạo đại học, sau đại học, GS. Nguyễn Đăng Bình, Hiệu trưởng trường đại học Việt Bắc đã mời Bà Đại sứ Barbara Szymanowska cùng ông Hồ Chí Hưng trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

 

Bà Đại sứ Ba Lan Barbara Szymanowska

thăm Trường Đại học Vùng cao Việt Bắc

Tại Hội Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, Ban lãnh đạo Hội phụ nữ tỉnh đã thân mật tiếp Bà Đại sứ và giới thiệu các hoạt động của Hội. Bà Đại sứ đã rất quan tâm đến những hoạt động do Hội Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên triển khai đặc biệt là những dự án hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, bình đẳng giới, hoạt động khởi nghiệp cho phụ nữ ở các huyện của tỉnh...

 

Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Thái Nguyên tặng quà lưu niệm cho Bà Đại sứ Ba Lan

 Tại các buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Hội Phụ nữ tỉnh và Trường Đại học Việt Bắc, Bà Đại sứ đã chân thành cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, hữu nghị của lãnh đạo địa phương và các đơn vị, Bà đã thể hiện mối quan tâm đến những đề xuất của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Hội Phụ nữ tỉnh và Trường đại học Việt Bắc, Bà hứa sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể với các đơn vị hữu quan của Thái Nguyên và trong vai trò Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Bà sẽ làm hết sức mình để thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Ba Lan và các đối tác của tỉnh Thái Nguyên trong một số lĩnh vực mà Thái Nguyên có nhu cầu, tiềm năng dồi dào về vùng nguyên liệu và Ba Lan có công nghệ, kinh nghiệm cũng như hợp tác giữa các trường đại học của Ba Lan và Đại học Việt Bắc trong đào tạo nguồn nhân lực.

Nhân dịp đến thăm Thái Nguyên, Bà Đại sứ và những người cùng đi đã đến thăm cơ sở sản xuất chè đặc sản an toàn Tiến Yên tại vùng chè nổi tiếng Tân Cương của tỉnh Thái Nguyên./.

 Tin và ảnh từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email:
lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com